วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เรื่องราวของดวงดาว...

ขึ้นชื่อว่า...ดาว ทุกคนแน่นอนว่าต้องรู้จักแน่นอน เพราะเราสามารถมองเห็นดวงดาวได้มากมายบนท้องฟ้า ดาวดวงเล็กๆที่ส่องแสงสีเหลืองประกายยามค่ำคืน ทำให้ท้องฟ้าสีดำนั้นดูมีมนต์ขลังเสมอ และเพราะว่า...ดวงดาวทำให้กลางคืนไม่ได้น่ากลัว ดังนั้น...เราจึงคิดแค่ว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ก็แค่สิ่งๆหนึ่งบนโลกของเรา...แต่ ใครจะรู้ว่าดาวดวงเล็กๆบนท้องฟ้านั้น มีตำนานและที่มาอย่างไร...
สำหรับฉัน...เรื่องของดวงดาวเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ดาวแต่ละดวงมีตำนานและความเป็นมาแตกต่างกัน บางตำนานยิ่งใหญ่ บางตำนานก็ธรรมดาเหลือเกิน แต่นั่นเป็นแรงจูงใจ...ที่ทำให้ฉันอยากทำเรื่องนี้ขึ้นมา ลองเงยหน้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้ายามค่ำคืนดูสิ ฟ้าสีดำสนิทที่ทอดตัวยาวนั้นจะเปล่งประกายระยิบระยับด้วยแสงสีงดงามจับตา...และที่ฟ้านั้นจะสวยได้มากขนาดนั้น...เพราะมีหินเล็กๆบนท้องฟ้า...แม้จะเล็กน้อยแต่กลับเป็นร้อยล้านดวง...


อาจฟังดูเป็นเรื่องแแปลก...แต่หากคุณลองปล่อยวางหลายๆอย่างที่ประดังเข้ามาในชีวิตนั่งนิ่งๆสักพัก ให้เวลากับตัวเอง แหงนหน้าขึ้นมองท้องฟ้าที่พร่างพราวไปด้วยดวงดาวมากมายนับร้อยล้านดวง...แน่นอนเลยมนต์ขลังของดวงดาราบนฟากฟ้านั้น...จะทำให้คุณสงบใจและสามารถกลับไปเผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านั้นได้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น